ตำรวจภูธรจังหวัดตาก - "เป็นหลักประกันความยุติธรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่มีมาตรฐานสากล"

วินาทีชีวิต ตร.เจรจาช่วยหญิงอายุ 35 ปี พยายามทำร้ายตัวเอง เครียดทะเลาะกับสามี


เมื่อวันที่ 28 เม.ย.62 เวลา 10.50 น. ที่มีหญิงโทรศัพท์มาที่ศูนย์ 191 ตาก แจ้งว่าตนเองได้ไปฆ่าผู้อื่นมา และกำลังอยู่ในภาวะความเครียด ส่อไปในทางจะฆ่าตัวตายหลังรับแจ้งจากศูนย์ 191 ทางศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตาก จึงแจ้งลูกข่ายพร้อมกับขอหมายเลข ว13 ของหญิงคนดังกล่าว และแจ้งให้สายตรวจและรถยนต์ 200 เพื่อตรวจสอบเหตุ

หลังรับแจ้งสายตรวจรถยนต์และสายตรวจ จยย. สภ.เมืองตาก ได้เร่งรัดตรวจสอบ และค้นหาภาพใบหน้าของหญิงคนดังกล่าว แล้วสอบถามจากชาวบ้านทั่วไป จนทราบว่าหญิงคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่บ้านหลังใด จึงได้รีบไปทำการตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 429 หมู่ 9 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก พบหญิงคนที่โทรศัพท์แจ้งศูนย์ 191  (น.ส.สิริเสาวลักษณ์ สอบูรพา) อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีดจะทำร้ายตนเอง เพราะเครียดในเรื่องความรัก ร.ต.อ.สิริดิษฐ์ฯ จึงได้เจรจาจน น.ส.สิริเสาวลักษณ์ฯ ยอมวางมีด จากนั้นจึงได้ให้ความช่วยเหลือ แล้วติดต่อพี่ชายและสามีของ น.ส.สิริเสาวลักษณ์ฯ เพื่อพากลับไปดูแลและพารักษาอาการทางคามเครียดต่อไป

กระผมขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ ของสายตรวจ และ จนท.วิทยุ สภ.เมืองตาก ( ด.ต.เสกสรรค์ฯ) ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่อาชญากรรม แต่ก็ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยในชีวิตจนสามารถยุติเหตุการณ์ร้ายได้ในเคส ลักษณะดังกล่าวเคยมีมาแล้วนะครับ ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ยกเคสตัวอย่างนะครับ ด้วยความเคารพ

 

ที่มา : https://news.ch7.com/detail/339070?fbclid=IwAR2LBbZFmjZQiaWtwhZ6Uu_wLqYvT5mlj_rkWPSN2HLLslRasIYOPYa1lq4

QR Code for วินาทีชีวิต ตร.เจรจาช่วยหญิงอายุ 35 ปี พยายามทำร้ายตัวเอง เครียดทะเลาะกับสามี โพสโดย Admin อัพเดตล่าสุดเมื่อ : วันอาทิตย์ 28 เมษายน เวลา 10:53 น.

อื่นๆ